Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khách sạn và nhà nghỉ trong tương lai.Việc nghỉ ngơi của du khách sẽ dịch chuyển dần sang nhu cầu cao cấp hơn & việc phát triển công nghệ càng thúc đẩy sự phát triển tiện nghi của nhà nghỉ khách sạn vậy “Khách sạn, nhà nghỉ tương lai sẽ như thế nào?”

Giới thiệu giải pháp WeHotel

  • WeHotel là hệ thống quản lý sáng tạo & thông minh phát triển dành cho khách sạn, dựa trên công nghệ IOT nền tảng Internet di động mới nhất.
  • Bao gồm các tương tác thông minh, quản lý hậu trường, tài khoản cộng đồng & ứng dụng người dùng.Được tích hợp với nền tảng quản lý tổng thể của khách sạn một cách thống nhất.
  • Hệ thống WeHotel mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái & khoa học hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn, tăng tỷ lệ lấp đầy phòng trống & cải thiện tỷ lệ đặt phòng trực tuyến.
  • Hệ thống WeHotel có thể giám sát & điều khiển thiết bị cục bộ hoặc từ xa, tối ưu hoá quy trình vận hành tiết kiệm năng lượng, do đó tổng chi phí cho cả quản lý & vận hành khách sạn

Những tiện ích nổi bật

  • Đăng ký dễ dàng & đơn giản qua tài khoản hoặc ứng dụng
  • Sử dụng các chế độ có sẵn chỉ bằng 1 nút chạm
  • Chế độ ngữ cảnh đa dạng có sẵn hoặc thiết lập tuỳ chỉnh
  • Kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý khách sạn “PMS”
  • Thông tin trạng thái của phòng toàn diện
  • Giám sát & điều khiển thiết bị từ xa
  • Hệ thống điều khiển phòng không dây
  • Tính linh hoạt cao

Cuộc sống con người càng được nâng cao thì nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ với chất lượng cao hơn luôn được quan tâm. Chẳng thế mà các nhà kinh doanh dịch vụ khách sạn đang đau đầu trong việc làm thế nào để bắt kịp xu hướng và thị hiếu của thời đại.

Bạn có một chuyến bay xa và cần đặt phòng khách sạn và bạn không quan tâm lắm về điều này vì nghĩa rằng khách sạn nào thì cũng chỉ một chiếc giường, TV và phòng tắm. Nhưng thực tế thì các khách sạn đang có nhiều thay đổi trong những năm qua theo hướng hiện đại hóa và thích nghi với nhu cầu của khách du lịch.

Điều khiển & quản lý trung tâm

Hệ thống thiết bị phòng sẽ được tập trung điều khiển và quản lý nhờ 1 thiết bị bảng điều khiển trung tâm, thiết bị này sẽ được bố trí tại vị trí hợp lý nhất, người dùng sẽ được cấp thiết bị điều khiển sử dụng phòng của mình

Phòng tắm sẽ được thiết kế lớn hơn, tiện nghi hơn

Chất lượng một khách sạn thường được du khách đánh giá qua phòng tắm và số lượng cũng như tính năng các vật dụng như bồn tắm riêng, vòi hoa sen… Các nhà thiết kế cho rằng phòng tắm là hạng mục đắt tiền nhất khi xây dựng khách sạn.Phòng tắm cùng các trang thiết bị như bồn tắm, vòi hoa sen,… được coi như một tiêu chuẩn để đánh giá một khách sạn bởi vì đây là phòng có chi phí mắc nhất trong việc xây dựng khách sạn, nhà nghỉ.

Xu hướng ngày càng cao của việc khách hàng dựa vào phòng tắm để đánh giá chất lượng một phòng trong khách sạn/nhà nghỉ.Thời gian tới phòng tắm sẽ có kích thước lớn hơn và phòng khách sẽ bị thu nhỏ không gian lại so với hiện nay. Và chúng ta sẽ chứng kiến sự “bành trướng” về diện tích của phòng tắm, lên tới 50% hoặc hơn diện tích cả phỏng trong khi phòng khách sẽ bị thu nhỏ lại.

Phòng khách sẽ có không gian nhỏ hơn

TV màn hình phẳng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho phòng khách của các khách sạn trong tương lai vì không cần quá nhiều không gian. Nói cách khác, phòng khách của khách sạn sẽ chỉ trang bị những vật dụng cần thiết nhất mà thôi.Việc các thiết bị phòng khách chiếm diện tích đã được thu hẹp đi nhiều do nhu cầu giải trí tại nhà nghỉ khách sạn không chiếm quá nhiều trong quỹ thời gian của du khách, họ thường xuyên đi tham quan, tham gia các hoạt động ngoài trời…

Phòng khách lúc này chỉ cần Smart Tivi, hệ thống chiếu sáng công nghệ cao…

Phòng ngủ công nghệ cao với khả năng kiểm soát

Ngày nay, hầu hết mọi người khi rời khỏi nhà đều mang theo điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, vòng đeo tay thông minh… đồng nghĩa với việc khách sạn đã bắt đầu chú ý cung cấp các tiện ích để kết hợp với các thiết bị này của khách hàng.

Giờ đây, khách hàng không cần tác động trực tiếp vào các vật dụng của khách sạn mà vẫn có thể kiểm soát mọi thứ từ rèm cửa, điện, điều hòa… trong phòng nhờ vào ứng dụng trên smartphone, điều khiển giọng nói hay các màn hình cảm ứng điều khiển được lắp đặt trong phòng.

Gần đây các khách sạn cao cấp 5* tại Việt Nam đã trang bị một hệ thống đặc biệt giúp khách hàng có thể sử dụng chính chiếc smartphone của họ để làm chìa khóa phòng, điều khiển quản lý phòng một cách đơn giản.

Phòng trang bị khả năng chiếu sáng công nghệ cao

“Công nghệ LED đã tạo ra cơ hội để kết hợp ánh sáng theo những cách mới và độc đáo với khả năng thích ứng hơn và dễ kiểm soát hơn”.

Việc sử dụng chiếu sáng thông minh đã góp phần lựa chọn ánh sáng phù hợp, tiết kiệm điện, công tắc…

Aloft đã thử nghiệm gương Starwood với nút màn hình cảm ứng cho phép điều chỉnh ánh sáng đèn LED của phòng tắm tùy vào lượng hơi nước trong môi trường, tương tự như màn hình điện thoại tự điều chỉnh dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau. Trong khi đó, Four Points lại phát triển Smart Mirrors, gương kỹ thuật số với màn hình cảm ứng để đọc các thông báo hoặc kiểm tra thời tiết.

Hành lang khách sạn sẽ được tích hợp công nghệ cao

Hành lang khách sạn trong tương lai sẽ không còn là một lối đi tẻ nhạt nữa mà sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt WiFi, quán bar, nhà hàng, bàn ghế làm việc, giải trí… Đây có thể là không gian công cộng để kết nối mọi người lại với nhau cũng có thể trở thành một góc riêng để bạn giải quyết công việc hay đơn giản là ngồi nhìn mọi người qua lại và thư giản.

Robot sẽ tham gia phục vụ cho con người

Bạn sẽ không quá ngạc nhiên nếu được phục vụ bởi những robot chứ không phải là người tiếp tân quen thuộc. Hiện tại, một số khách sạn đã bắt đầu thử nghiệm việc đưa robot vào một số khâu của khách sạn, ví dụ: quản gia robot (tại khách sạn Aloft Cupertino và Aloft Silicon Valley), Robot xử lý hành lý (có tên gọi là Yobot tại khách sạn Yotel của New York)…

Robot đã giúp thay thế phần nào việc don dẹp của con người từ việc dọn dẹp, cảnh báo các vấn đề an ninh, cháy nổ…Chekin nhà nghỉ khách sạn tự động không cần lễ tân, giao tiếp trợ giúp du khách các thông tin cần thiết.

Ngoài ra, các công nghệ bảo mật hiện đại cũng được áp dụng trong lĩnh vực khách sạn như máy quét vân tay (tại Alma Barcelona), máy quét võng mạc (Nine Zero Hotel ở Boston)…

Contact Me on Zalo
Call Now Button