Hướng dẫn cách khắc phục lỗi kết nối Bridge và các thiết bị Philips HUE

Philips Hue đang là hệ chiếu sáng thông minh và tốt nhất hiện nay. Nó không chỉ tương thích nhiều hệ điều hành như: Apple HoemKit, Google Assistant, Alexa, Smart things… Mà còn rất dễ lắp đặt với người dùng thích Smarthome.

Đèn Philips Hue thích hợp cho mọi căn nhà và mọi đối tượng sử dụng. Bạn có thể dùng nó trong phòng khách với đèn 16 triệu màu, đèn LED dây,… Trong phòng ngủ dùng đèn Philips Hue White tạo sự ấm áp. Kết hợp với cảm biến chuyển động Philips Hue để tự động bật và tắt.

Philips Hue thường gặp những lỗi nào?

Cho tới nay, các lỗi gặp phải do nhà sản xuất của đèn thông minh Hue là rất ít. Thông thường người dùng sẽ gặp các lỗi cơ bản trong việc kết nối. Và quên cập nhật hệ thống cho bóng đèn hay ứng dụng Hue.

Nguyên nhân chính do Hue Brigde bị nhiễu từ sóng Wifi 2.4Ghz. Hoặc do kết nối internet không ổn định, sau đây là một số cách khắc phục.

  1. Reset lại hub và kiểm tra kết nối internet. Cách reset Hub trung tâm
  2. Cổng kết nối internet cho Bridge nên là cổng kết nối của thiết bị phát Wifi trực tiếp
  3. Thay đổi Zigbee channel . (Philips Hue Bridge nên đặt xa router wifi để tranh tình trạng nhiễu sóng)

Cách thay đổi Zigbee Channel

Thay đổi kênh Zigbee là một tính năng trong hệ thống Hue. (bao gồm cả công tắc điều chỉnh độ sáng Philips Hue Dimmer Siwtch). Nó dùng để chuyển từ một kênh liên lạc Zigbee sang kênh tiếp khác. Bạn có thể sử dụng tính năng này để giải quyết các vấn đề kết nối giữa Hue Bridge và đèn Philips Hue.

Để thực hiện thay đổi kênh Zigbee bạn có thể làm theo các bước sau:

Trong Settings > Chọn Hue Bridges > Chọn icon “ℹ︎” > Chọn Zigbee channel change sau đó làm theo các hướng dẫn trong App.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *