Những tiền đề quan trọng mà chúng tôi nhìn thấy được sự phát triển những năm gần đây :
- Dân số Việt Nam ngày càng được trẻ hoá
- Tiếp cận công nghệ nhanh chóng và luôn cập nhật kiến thức không ngừng
- Chuỗi hệ thống phòng đang chọn hướng đi khác trong việc quản lý
- Chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng đa năng xây dựng hàng loạt
- Homestay là một lựa chọn hàng đầu các bộ phận giới trẻ
Chọn hướng đi khác biệt trong nền kinh tế chia sẻ là mảng dịch vụ lưu trú ngắn hạn tại thị trường Việt Nam
Du lịch dạng cá nhân hoá đang được không chỉ giới trẻ mà ngay cả những người trung tuổi, họ đi du lịch công tắc mong muốn có những không gian cá nhân riêng, hay đơn giản là luôn thay đổi trải nghiệm mới trong việc ăn uống ngủ nghỉ vui chơi.
Nước cờ mới nhưng không phải ai cũng thấy
Quan sát thấy được sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thấy 1 số startup đã nhanh chóng hoàn thiện hệ thống, phát triển mạng lưới các căn hộ, biệt thự, liên tục quảng bá, mở rộng thị phần.Việc quản lý điện năng, lễ tân, trải nghiệm, sự mới lạ…nên việc các khách sạn 5* đã nhanh chóng áp dụng công nghệ IOT URC vào việc quản lý & nay đã được áp dụng triển khai rộng hơn như 1 số hệ thống homestay hay nhà nghỉ khách sạn 3*-5* cũng đã được triển khai.
Trước những điều kiện “thiên thời địa lợi”, sự xuất hiện của những thiết bị & giải pháp thông minh cho phòng là điều tất yếu.
Việt Nam có nguồn cung khổng lồ từ thị trường bất động sản, với hàng trăm nghìn đơn vị (căn hộ, kỳ nghỉ, biệt thự, condotel) có sẵn cho thuê và sẽ tăng lên trong vài năm tới. Đó là điều kiện thuận lợi giúp ngành công nghiệp cho thuê địa điểm lưu trú ngắn hạn phát triển ở Việt Nam. Bên cạnh hình thức cho thuê dài hạn truyền thống, chủ nhân bất động sản có thể cho thuê ngắn hạn, trung hạn, tạo ra thu nhập thụ động tốt và hiệu quả hơn.
Hệ sinh thái ngày một phát triển
Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên một hệ sinh thái xoay quanh giải quyết đề bài của các đối tác khai thác dịch vụ lưu trú ngắn hạn, hỗ trợ các giải pháp vận hành, cung ứng các nhu cầu thiết yếu trong kinh doanh cho các nhà đầu tư bất động sản (host).Đóng vai trò như một bên đầu mối cung cấp các sản phẩm, các dịch vụ cho chủ nhà giúp chủ nhà tối ưu hoá lợi nhuận.
Giúp phát triển hệ sinh thái tiện nghi thông minh, giúp chủ nhà định nghĩa được nền kinh doanh, tận dụng ưu thế về công nghệ giảm thiểu bài toán chi phí nhân sự, chi phí hao hụt vận hành. Chúng tôi hy vọng hệ sinh thái này sẽ giúp cho những cá nhân kinh doanh lưu trú ngắn hạn được chuyên nghiệp hóa, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.
Sức hút từ chiến lược phát triển
Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh. Do vậy, việc đầu tư vào thị phần này có nghĩa là phải cạnh tranh với những OTA trong và ngoài nước, hay các loại hình kinh doanh lưu trú lâu năm như khách sạn.
Một nghiên cứu của Google và Temasek về nền kinh tế Internet Đông Nam Á cũng cho thấy du lịch trực tuyến (online travel) đứng thứ 3 về tốc độ tăng trưởng và đóng góp doanh thu. Theo đó, tốc độ tăng trưởng hàng năm (CARG) từ 2015 đến 2025 dự kiến đạt 15%.
Cũng theo nghiên cứu này, thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam đạt 2,2, tỷ USD vào năm 2015. Riêng về thị phần chỗ ở, theo báo cáo nghiên cứu thị trường AirDNA về lượng activate listing (số lượng chỗ ở đang hoạt động) tại các thành phố lớn tính đến giữa năm nay, con số này đạt 35.000 chỗ ở, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 150% một năm, tạo ra những lựa chọn, xu thế mới cho khách hàng – “trải nghiệm chỗ nghỉ”.
Hình thức “vacation rental” (cho thuê nghỉ dưỡng ngắn hạn) có nhiều ưu thế so với khách sạn truyền thống. |
Nhận ra mong muốn của khách hàng không chỉ dừng lại ở nhu cầu nghỉ ngơi, mà còn cần nhiều hơn thế. Đó là trải nghiệm không gian, được tận hưởng nơi ở với các hoạt động khác nhau, được sử dụng đầy đủ tiện ích như ở nhà với giá cả hợp lý. Home-sharing đã làm được bằng việc tận dụng các nhà ở, căn hộ biệt thự của chủ sở hữu để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Điều này khiến giá phòng của bạn cạnh tranh được với nhiều đối thủ cùng phân cấp.